วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2551

แก้วขนเหล็ก



แก้วขนเหล็ก
เครื่องรางของขลังทั้งที่เกิดจากการสร้างของมนุษย์และที่เกิดเองตามธรรมชาติ
ซึ่งเดิมนั้นมนุษย์ยังไม่มีศาสนา การนับถือเครื่องรางตามธรรมชาตินับเป็นสิ่งที่นิยมสมัยนั้นมากที่สุด และแม้ว่าขณะนี้มนุษย์มีศาสนา วัฒนธรรมแล้วก็ตาม แต่ความเชื่อในอำนาจแห่งธรรมชาติที่ไร้ขีดจำกัดก็ยังคงเดิม การเชื่อในวัตถุมงคลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แพร่อยู่เกือบทุกมุมโลกทั้งผสมเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นและศาสนาอย่างกลมกลืน วัตถุตามธรรมชาติที่ได้รับการนับถือมาแต่โบราณก็เช่นว่านและแร่ เราจะนำท่านมาทำความรู้จักกับวัตถุมงคลที่ได้รับการเชื่อถือมากที่สุดสิ่งหนึ่งคือ
"แก้วขนเหล็ก"แก้วกายสิทธิ์ที่อยู่ในความเชื่อของคนไทยเราโดยเฉพาะ ด้วยความสวยงาม และความขลังที่มีผู้ประสบการณ์มากมายจากหลายต่อหลายท่านที่ได้สัมผัสมาแล้ว แก้วขนเหล็กจึงกลายเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลตามธรรมชาติ พลังอำนาจจากแก้วขนเหล็ก เป็นอำนาจที่ลี้ลับมีพลานุภาพหลากหลาย ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ หรือการอธิษฐานจิต แก้วขนเหล็กนี้เสมือนกับแก้วสารพัดนึก แก้วขนเหล็กมีอำนาจสูงในการคุ้มครองจากอำนาจที่มองไม่เห็น เช่นไสยศาสตร์มนต์ดำ ภูติผีปีศาจ รวมทั้งสามารถคุ้มครองจากอุบัติภัยทั้งหลายทั้งปวงได้
แก้วขนเหล็ก คือหินแก้วชนิดหนึ่งมีเนื้อใสและเนื้อขุ่น มีลักษณะพิเศษคือมีเส้นแร่สีดำคล้ายเส้นผมคน หรือขนฝังอยู่ภายในเนื้อหิน เห็นได้ชัด เส้นผมที่ฝังอยู่ในเนื้อหินสีดำเรียกว่า "แก้วขนเหล็ก" ถ้าเป็นสีทองเรียกว่า "
แก้วไหมทอง" ถ้าสีออกสีแดงเรียนว่า "แก้วไหมนาค" คนโบราณจัดว่าเป็นแก้วศักด์สิทธิ์ที่มีเทวดารักษาทั้งสิ้น.... " ไม่เคยเห็นของแท้ ของแท้ก็ไม่รู้ "


ไม่มีความคิดเห็น: